Khám phá 5 cách xây dựng chiến lược thương hiệu số hiệu quả 

Hiện nay, không ít doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt khi không có một chiến lược thương hiệu dài hạn. Tuy nhiên, nếu cách thức này vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian dài thì doanh nghiệp của bạn rất dễ bị khách hàng mục tiêu lãng quên. Vậy làm cách nào để xây dựng một chiến lược thương hiệu số hiệu quả? Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn 5 cách xây dựng chiến lược thương hiệu số chuyên nghiệp và hiệu quả qua bài viết dưới đây!

Chiến lược thương hiệu số là gì?

Chiến lược thương hiệu số hay còn gọi là chiến lược thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số (Digital Branding Strategy). Đây là cách để doanh nghiệp truyền tải thông tin về thương hiệu tới người tiêu dùng trực tuyến với mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng sự trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. 

Tầm quan trọng của xây dựng chiến lược thương hiệu số

Theo báo cáo của WeAreSocial Digital năm 2023, trên thế giới có hơn 5 tỷ người sử dụng internet và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Chính vì thế, internet là công cụ tiếp cận lượng khách hàng trực tuyến lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ một chiến lược truyền thống nào. 

Việc xây dựng chiến lược thương hiệu số chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Định hướng đúng đắn trong cách thức hoạt động của doanh nghiệp
  • Tăng tính cạnh tranh, từ đó làm chủ thị trường mục tiêu
  • Tạo dựng niềm tin, định vị thương hiệu, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng mục tiêu

Và để thành công trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, bạn cần xây dựng một thương hiệu hiệu quả trên các nền tảng kỹ thuật số. Một công ty không có thương hiệu sẽ trở nên mờ nhạt, không tạo được sự tin cậy và không có điểm nhấn trong lòng khách hàng.

Làm thế nào để tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu số?

Chiến lược thương hiệu số phải là một chiến lược dài hạn với mục tiêu rõ ràng, triển khai toàn diện, nhất quán. Để xây dựng một chiến lược phù hợp và hoàn chỉnh, bạn nên:

  • Xác định sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu
  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
  • Xác định rõ kênh bán hàng và chọn nền tảng kỹ thuật số phù hợp
  • Xuất bản nội dung chất lượng
  • Tận dụng cơ hội thị trường và định vị cạnh tranh
  • Thực hiện nghiêm chỉnh kiểm tra thương hiệu

Chiến lược xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số

Sau đây là 5 cách xây dựng chiến lược thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số hiệu quả mà bạn nhất định không được bỏ qua.

1. Website và SEO

Trang web đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng muốn biết thêm về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ tìm kiếm tên thương hiệu của doanh nghiệp trên google. Một trang web đẹp, chỉn chu, thông tin bố cục rõ ràng sẽ tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Web Design layout sketch drawing Software Media WWW and Graphic Layout Website development project

Bên cạnh đó, cần tối ưu hoá trang web để nó xếp hạng cao trong kết quả của các công cụ tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp. SEO sẽ giúp tăng lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp từ những người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

2. Truyền thông xã hội

Một chiến dịch tiếp thị truyền thông số nên được thực hiện trên các nền tảng mạng xã hội sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu và sở thích của đối tượng khách hàng.

Một số nền tảng phổ biến nhất cho chiến lược tiếp thị trên Internet bao gồm:

  • Facebook
  • TikTok
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Mục tiêu cốt lõi của tiếp thị truyền thông xã hội là giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng chuyển đổi, đồng thời xây dựng và duy trì danh tiếng của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao tiếp thị truyền thông xã hội tập trung vào việc tạo ra nội dung thông tin và quảng cáo, cộng với tương tác với người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau.

3. Email Marketing

Tiếp thị qua email marketing tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện tại, cũng như thu hút và tiếp cận những khách hàng mới.

Phần cốt lõi của tiếp thị qua email là phát triển và tinh chỉnh các chiến dịch của doanh nghiệp cũng như tăng số lượng khách hàng. Giống như tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email cũng tập trung vào việc cung cấp cho người dùng thông tin có giá trị.

Tiếp thị qua email giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu khi có nhu cầu, các lượng tin tức được cá nhân hoá giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng, yêu quý.

4. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một kĩ thuật tiếp thị dựa trên việc tạo ra và xuất bản nội dung có liên quan, có giá trị để thu hút và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mục tiêu nhằm đạt được những hành động sinh lợi từ khách hàng. (Theo forbes)

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …

Giai đoạn đầu tiên trong tiếp thị nội dung là xác định nhu cầu của khách hàng. Sau đó, tài liệu có thể tiếp cận người dùng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thông qua các bài đăng trên blog, chia sẻ trên diễn đàn, tin tức, video, email, nghiên cứu điển hình, podcast, hướng dẫn, phần hỏi đáp, ảnh, mẹo, v.v.

5. Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer Marketing) là hình thức nhãn hàng sử dụng sức lan tỏa của những người ảnh hưởng (influencer) để quảng bá sản phẩm. Influencer có sức ảnh hưởng càng cao thì càng được các thương hiệu chú ý đến trong quá trình chọn gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm cho chiến dịch Marketing.

Cho dù doanh nghiệp có quy mô như thế nào đi nữa thì việc khai thác sức mạnh của Influencer Marketing cũng vô cùng cần thiết. Người ảnh hưởng không chỉ mang sản phẩm gần hơn tới khách hàng mà nó còn gia tăng độ tin tưởng của người dùng đối với sản phẩm. Hơn nữa đối với những sản phẩm hay nhãn hiệu mới thì việc sử dụng người ảnh hưởng trong chiến dịch Marketing còn giúp cho doanh nghiệp đạt kết quả cao trong việc tiếp cận cũng như gây được sự chú ý đến công chúng trong thời gian sớm nhất.

Xây dựng chiến lược thương hiệu số là một quá trình dài hạn, cần có kế hoạch phát triển cụ thể trên những công cụ phù hợp để đưa thương hiệu chạm đến trái tim khách hàng.

Liên hệ ngay với TESC để được hỗ trợ tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Để lại thông tin tại link https://forms.gle/Ya15VYeFKR8nbd3EA

Hoặc gọi điện tới hotline: 0888 983 388